Khai mạc Hội báo toàn quốc 2017

15:08 - Thứ Sáu, 17/03/2017 Lượt xem: 5066 In bài viết
Sáng nay (17-3), Hội báo toàn quốc 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã khai mạc tại “ngôi nhà chung” của những người làm báo trên đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là lần thứ hai Hội báo toàn quốc được tổ chức với sự phối hợp của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo.

Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước; Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đại diện một số ban, ngành đã đến tham dự Lễ khai mạc. Đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư gửi bó hoa chúc mừng.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội Báo toàn quốc là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng; khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt nam trong đời sống xã hội.

Hội Báo toàn quốc năm nay thu hút 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước tham gia. Trong đó, có khu vực báo chí toàn cảnh; 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm (trong tổng số 5.800 tờ báo, tạp chí) gồm: báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý I-2017; gần 100 chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, Hội báo toàn quốc là hoạt động giàu ý nghĩa văn hóa, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, gióp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí.

“Cùng với Hội báo toàn quốc, các địa phương tổ chức Hội báo Xuân, đưa báo chí về gần hơn với công chúng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động như: tặng các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết cho bộ đội ở biên giới, hải đảo càng làm vị trí của báo chí trong lòng dân, lòng quân, trong đời sống thêm bền chắc” - Phó Thủ tướng nói.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Hội báo.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng với đấu tranh, vạch mặt tiêu cực, báo chí cần tăng cường thông tin những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt và càng cần đi đầu trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết dân tộc. “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng. Không chỉ phải có bản lĩnh chính trị, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, có trình độ nghiệp vụ, nhà báo còn phải có hiểu biết xã hội, văn hóa vừa rộng vừa sâu. Nhà báo phải là những tấm gương sáng trong thượng tôn pháp luật, trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, trong đấu tranh với những thói hư tật xấu, tiêu cực, tham những, suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng chúc Hội báo thành công, chúc những người làm báo cả nước bản lĩnh, trí thuệ, không ngừng đổi mới vươn lên, góp phần bảo vệ vững chắc thành quả Cách mạng và đưa đất nước tiến lên nhanh hơn, bền vững hơn.

Sau khi đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017, lễ cắt băng khai mạc đã diễn ra.

Hội Báo toàn quốc 2017 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc cho Hội báo. Đó là diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; hội thảo “Nhà báo Lưu Quý Kỳ với báo chí cách mạng Việt Nam"; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Giao lưu giữa nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam.

 

Hội báo toàn quốc thu hút nhiều khách tham quan.

Trong không gian Hội báo còn có khu vực dành cho phố sách mini, tôn vinh văn hóa đọc; khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao; các hoạt động văn hóa, văn nghệ của văn nghệ sĩ và của sinh viên báo chí.

Ban tổ chức sẽ bình xét, trao giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc, giải Bìa báo Tết, giải Giao diện đẹp cho báo điện tử, giải Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường 2016, giải Chương trình truyền hình đặc sắc, ấn tượng dịp Tết Nguyên đán.

Trước ngày khai mạc, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ-tác giả nữ”, trưng bày hơn 500 hiện vật, tư liệu với các nội dung, hình ảnh về đề tài nữ và tác giả nữ trên báo chí Việt Nam qua các thời kỳ.

Hội báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra đến ngày 19-3.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top